Home » » Mưa rơi

Mưa rơi

Biên tập bởi: ♥ Mưa vào Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016 | 07:51

[Truyện hay - Mưa Lạnh] Con người là vậy sở hữu thể thấy được chiếc bên ngoài nhưng ko thể thấy được vẻ chứa ẩn bên trong nó. sở hữu câu đề cập đừng nhìn mặt mà bắt hình dong quả không sai. Con người có thể thấy được vẻ không tính của họ tuy nhiên trong họ chưa cất bao nhiêu điều bất ngờ thì chắc chẳng ai ngờ tới được. tuy nhiên con người thường biểu cảm sự chân thành và bản năng của mình qua các cách mà họ đối diện với người khác. Qua ấy chúng ta cũng có thể đánh giá cơ bản tuy nhiên ko thể hoàn toàn chính xác về 1 ai đó cả.

Họ là khách đặc trưng của siêu thị. Căn phòng dành cho họ chỉ có bốn thước vuông sở hữu đủ tiện nghi. chiếc bàn tròn lúc buộc phải với thể dọn các đĩa mồi nắng nóng sốt hoặc cả một dòng lẩu hừng hực than hồng. khi muốn dẹp, chỉ xếp lại đặt sát tường. Tấm nệm mút được dựng lên sát vách, khi mệt mỏi mang thể hạ xuống nằm. Hai người cũng rộng chán. Tiếp họ chẳng hề là hai mà chỉ có 1 cô gái. Tên cô là Thanh Minh Cam Trí. Cô ngồi tiếp họ khá lâu tuy nhiên không có vẻ mệt. dường như cô thấy không bắt buộc phải tỏ ra kiên trì chờ đợi hoặc miễn cưỡng niềm nở để được lòng khách. một trong hai người là khách kỳ lạ, lần đầu đến siêu thị này. đấy là người khách lớn tuổi tuy nhiên nét mặt lại trẻ hơn người kia. Anh bảo cô:

- phiền cô dọn giùm chén đĩa và cho bọn tôi 1 ấm trà Bắc loại một

Thanh Minh Cam Trí đứng dậy. Tà áo dài màu tím Huế buông chùng xuống và bay nhè nhẹ theo mỗi bước chân cô. có thể cô đã chứa tiếng “dạ”, cũng sở hữu thể ko. Cô thấy không cần thiết phải tự nhắc nhở. Màu tím Huế cũng ko bắt buộc tự nhắc nhở mình luôn đựng màu đỏ của lửa mặt trời và màu xanh của biển khơi. Nó cứ tự bản thân tím lịm như núi ẩn trong chiều, như màu tím ẩn trong ánh mắt dù cô không tốn công make như người khác.

Cô bình thản đi ngang giữa những căn phòng đóng kín như muốn đóng hộp các giọng cười ồm ộp, từng tiếng ứ hự và cáu gắt giả vờ, từng chuỗi cười rúc rích và những cử chỉ ko muốn lộ ra bên cạnh. một tràng cười rung rúc bỗng tuôn ra từ 1 căn phòng nhỏ. Tiếng cười của Linh Lan, cô gái được người trẻ tuổi gọi đích danh yêu cầu chủ công ty cho vào tiếp khách từ đầu nhưng đã lẳng lặng chuồn ra bên cạnh sở hữu 1 mẫu bĩu môi tương đối rõ nghĩa: Bọn “ đẹt”. Cám hấp!

ko hẳn vậy. Bởi người trẻ tuổi từng tới đây đa dạng lần, được coi là “ nguồn” của những cô. Anh không tiếc tiền huê hồng. nhưng đấy là những lần trước. Lần này, sau hai phiên thay người chẳng hề do khách mà do chính nhân viên bỏ lửng công việc, Thanh Minh Cam Trí được mời vào phục vụ. lúc vào, cô tới từ phía sau lưng họ cần cả hai bên chưa nhận thấy nhau. Người chủ nở nụ cười hiểu lỗi, giới thiệu mang khách mới.

- Thưa anh! Đây là cô Thanh Minh Cam Trí. Hy vọng hai anh hài lòng về cách chuyên dụng cho của cô.

Người khách trẻ tuổi hơn nheo mắt nhưng ko quay đầu lại.

Người khách to tuổi đáp lời: “Cảm ơn anh”. Cô gái bỗng thấy rõ lí do gi hai cô Linh Lan và Bạch Liên đã nên bỏ ra ngoại trừ. Cô đựng tiếng chào, vẫn ở phía sau hai người khách:

- Thưa anh! Chắc đã tới lúc bắt buộc với món nóng cho ấm bụng, phải không anh?

sở hữu hai người khách nhưng cô chỉ nhắc mang một người. Người khách mới tới. cái chiêu ly sóng sánh rượu chát đỏ đột ngột được đặt xuống trước mặt, người khách lớn tuổi không quay lại nhìn. Anh ngẩng đầu lên nhìn vào giỏ hoa nhựa trên tường hơi lâu. Thanh Minh Cam Trí vẫn đứng yên phía sau. chiếc quạt máy quay nhè nhẹ. Mùi không khí của căn phòng với máy điều hòa nhiệt độ tương đối loãng đi. Người khách buông từng tiếng chầm chậm:

- trường hợp ko phải là màu tím thì... không phải.

Người khách trẻ từng trải gật gật đầu rồi ngoái ra sau nhìn cô. dường như mắt anh ánh lên một niềm vui ranh mãnh.

- giả dụ chẳng phải là màu tím thì sao? Anh kém chất lượng vờ hỏi vặn.

- Nhất định là đã với chồng và bất đắc dĩ buộc phải khiến ở nơi đây. Người khách lớn tuổi điềm tĩnh trả lời, trường hợp ấy là màu tím.

một tiếng “ ồ” vừa kinh ngạc vừa thích thú bật ra từ cửa miệng người chủ. Anh ta vụt phát triển thành linh hoạt 1 phương pháp ko thị trường:

- Cả ba đều đúng đắn cả. do vậy, em mới đưa vào đây chuyên dụng cho hai anh.

Thanh Minh Cam Trí khá ngỡ ngàng. Cô nhìn phía sau mái tóc của người khách. Lốm đốm bạc. hơi khô và tương đối... mất trật tự. ko với dầu thơm.

Thảo nào cô Linh Lan bĩu môi còn nường Bạch Liên chê là “tục”. Cam Trí hiểu đây là mẫu khách ko xoàng, rất khó chiều ví như cứ đo bằng ba vòng căn bản. Cô nhanh chóng xác định phương pháp dùng cho hiệu quả nhất: coi họ như người nhà. Mình sở hữu thể như 1 người em gái, thậm chí một người giúp việc và biết đâu như 1 người vợ săn sóc chồng. Ông “ chồng” này sẽ không bắt buộc nên ngã nệm mút vì ấy chẳng hề là mục đích của ông ta. Cô nghĩ thế.

Món lẩu sắp xong. Cũng là khi các căn phòng bên đầy tiếng cười đùa. Chỉ có căn phòng này sự yên lặng vẫn ngự trị. Họ uống ko nhiều và ăn cũng chẳng là bao. nhắc câu chuyên cũng ít. Điều này trái ngược có người khách trẻ toàn bộ lần đến đây.

- Anh Tuần với buộc phải em gọi Linh Lan vào không?

- Cám ơn em! Tuần trả lời nhanh. bữa nay anh mới hiểu là anh bắt buộc gì. Em cứ ra ngoài cho thoáng.

Thanh Minh Cam Trí đoán rằng người khách chẳng thích gọi hay quên ko gọi. Cô cảm thấy mến ông ta. vì sao ông ta lại đoán có lý cả ba điều về cô. lạ nhất là chỉ đoán sau khi nghe giọng nói và lắng bước chân. Ông chủ công ty cười an ủi:

- Chịu khó nghe em! chẳng phổ biến tiền boa đâu.

- Dạ! em biết.

Cô quay đi mua 1 món gì ấy mà theo cô cực kỳ hợp với người khách này tuy nhiên ko thấy. Cô vội chạy về buồng thay áo quần lấy dòng ví tiền rồi chạy vội ra quán hàng không tính tậu 1 gói mứt gừng. Vừa vào tới cửa, cô đã nghe người khách nhờ... ngã giùm tấm nệm mút và pha trà.

Trời mưa. các giọt mưa thánh thót và rả rích. Lạnh buốt và mát lành. Nhớp nháp quanh nhà và tưới sạch diện tích. dường như mưa đang đề cập về mình, về 1 kiếp ngắn của giọt mưa và cả 1 chuỗi đời tuần hoàn lên xuống cùng có đất trời. Mưa không khóc mà đang tự bóc tách mình cho đôi mắt hiểu nhìn ra màu tím. tuy nhiên còn tấm nệm mút? Nó siêu sạch. tuy nhiên với người khách này, nó không xứng đỡ nâng.

- Cô Trí này! Tôi ko gọi cô bằng em chắc cô vui lòng chứ?. Người to tuổi bỗng hỏi, mắt nhìn chăm chăm.

Thanh Minh Cam Trí khá cúi đầu. Cô gạch ngón tay lên mặt bàn. Cử chỉ này đã từ lâu cô quên. Đã từ lâu, cô không được phép thẹn thùng e ấp.

- Em xin cám ơn sự biệt đãi của anh.

- Tôi vào đây chắc cô hiểu ko vì...

- Ba vòng đo cơ bản. - Tuấn bật cười.

Cam Trí nắng nóng rần mặt. Câu đùa có lý nhưng không hợp với cảnh này. Dù sao cô cũng là tiếp viên. dường như khách ko nên tới cô. Cô cảm thấy buồn buồn dù hiểu ấy là sự biệt đãi của người khách mới. Liệu có cần là cáo già đóng vai bà ngoại để chuẩn bị xơi thịt cô bé quàng khăn đỏ chăng? Cô bật cười nhớ nhung rằng mình đã qua lâu rồi cái thời quàng khăn đỏ.

Trà Bắc Thái thơm lựng, nước xanh ngắt. Cô nhón tay mời khách. cái chiếu mộc mới tinh đã trải sẵn trên nệm mút. một vật hiếm ở đây. Dù vậy, nó vẫn thầm thì mời gọi. Cô khẽ cau mày vì thấy người khách vẫn lặng im.

- Xin lỗi cô! Bọn tôi muốn nằm nghỉ lưng một lát. Người to tuổi nói xong, bê luôn khay trà đặt xuống nền nhà sát tấm nệm mút.

Họ nằm nghe mưa rơi. Từng giọt, từng giọt. Rả rích. Thánh thót. Mát và lạnh. Reo vui và cô đơn. các giọt mưa như những ngón tay ấn lên phím đàn tâm tưởng. Họ nằm gác chân lên nhau, mắt ngước lên trần nhà. cứng cáp họ chẳng thấy gì vì đang chìm trong suy tư.

lúc 1 người phụ nữ nằm cạnh người đàn ông vì thương tình, vì trách nhiệm, vì nghề nghiệp thì đa số sự phát triển thành bình thường. nhưng khi hai người đàn ông nằm nghe mưa rơi và đếm từng giọt mong nhớ thì người Phụ nữ xinh xắn đẹp mặc mẫu áo màu tím ngồi biên cạnh sẽ là bố cục xiêu lệch vô nghĩa của 1 bức tranh với gam màu ấm dịu như chiều nay. Cam Trí bước nhẹ ra khỏi phòng. Cô lấy ghế ngồi sát cửa chờ khách gọi. Giờ này đã hết phiên của cô từ lâu. người dùng cô đã ra về. các mọi người lại tới. tuy nhiên cô chưa thích về. Cô ở lại không vì trách nhiệm. Cô đang ngồi nghe mưa rơi. Mỗi giọt mưa đều với số phận của riêng mình. Giọt reo vui trên lá, giọt khảm trên hoa. Giọt lăn lóc mái nhà. Giọt rớt vào vũng bùn tăm tối. Giọt theo mẫu sông ra biển khơi.

Họ trò chuyện ko thầm thì. Vừa đủ nghe. Người trẻ chép miệng:

- Cũng vậy cả thôi! Tím, hồng hay xanh đều cũng màu mè cả. Anh chớ lầm. tuy nhiên... mứt gừng thì ngon tuyệt.

- ấy là bằng chứng tồn tại động. Cậu đã mang lần nào được như vậy ở đây?

- Lần trước tiên. Á! Mà sao cô ta biết rõ thế nhỉ?

- dòng đầu và... hơi lý thuyết một tí, loại điệu linh hồn ấy. Uống nước trà nhấm mứt gừng cay cay nằm nghe mưa nói chuyện đời mình thì còn hơn xa bao điều khác.

- Thế anh vào đây làm gì?. Người trẻ chồm dậy, hỏi han vặn, vẻ bực tức.

- Đâu cũng vậy. Mình đã ko coi phim thì ngồi trong rạp cũng sở hữu mất phần ai đâu. sở hữu mất điều gì đâu?.

- mang. Anh sợ mất 1 điều mà anh ngỡ như là cao quý, mong manh vừa chợt thấy ở cô ta.

- ko phải “ngỡ như” mà “ đúng là”. Người lớn tuổi chắc giọng.

- Tôi ko tin. Tỷ như anh đi mua hàng làm sao hiểu kém chất lượng thật.

- Mình tin. Hàng thật thì ko kém chất lượng tạo.

- nhưng hàng giả sở hữu thể như thật. Người trẻ hăng hái phản bác.

- Cậu nhìn vào mắt cô ấy chưa?

- Cô nào cũng xăm mi, xẻ mí, kẻ đường viền đen cho mắt thêm sâu.

- đó là nghề nghiệp. hơn nữa, trang điểm chẳng phải là 1 tội lỗi. chiếc đẹp bên không tính cũng nên ví như sở hữu dòng đẹp bên trong. Vì sẽ hoàn mỹ hơn.

- tuy nhiên làm sao anh thấy được bên trong?

- ánh mắt. Thần khí giọng nhắc. Hồn của lời đề cập. Và ngôn ngữ yên lặng của sắc màu, của dáng đi.

- khiến cho sao nhận thấy được! Anh thử giải muốn cho tôi xem.

- những điều đấy không thể giải muốn. Chỉ cảm nhận trực tiếp thôi.

- Cho là vậy. tuy nhiên dù sao, tâm linh cũng có cánh cửa. Anh thử bày cho tôi cách mở cánh cửa ấy đi.

- Ồ! giả dụ với thể chỉ cho người khác phương pháp mở cánh cửa tâm linh thì mình đã ko ngồi đây. Chắc cậu chưa quên ngày đấy chứ?

- Anh muốn kể loại ngày trái hỏa châu rớt xuống trước mặt anh rồi mới cháy, trong lúc lẽ ra...

- Lẽ ra nó nên cháy sáng trên trời, cháy hết mình để sinh ra thứ ánh sáng cướp quyền tạo hóa trong chốc lát.

đúng là 1 điều trái qui tắc hoạt động của trái hỏa châu. khi nó rơi bịch xuống trước mặt, Phương đã kịp nằm xuống tuy nhiên chưa kịp nhắm mắt lại. 1 quầng sáng với độ rọi ba trăm ngàn lux bùng lên sở hữu đường kính tiêu điểm sáng chừng hơn 1 tấc. một độ chói khủng khiếp, gấp vạn lần ánh sáng mặt trời.

Vào lúc ấy Thủy đang ở đâu? Vào lúc này nữa, em đang ở đâu, Thủy? Em có còn luôn mềm mại “Thưa anh” Mỗi lần gặp gỡ? Em có còn với trong linh hồn cái màu tím ngát của chiều xuân núi Ngự thấm đượm trong tà áo dài mỗi bước em đi? Đã hơn hai mươi năm, loại nhịp bước ngập giới hạn, mẫu giọng mềm như ru, loại bồng bềnh như mây của tà áo tím luôn ở trong anh. Và nó ko thể nào thoát ra nổi vì cánh cửa linh hồn anh đã vĩnh viễn bị khép chặt sau cái đêm oan nghiệt ấy.

Phương quờ tay chọn xơi trà. khá nắng nóng trà Bắc xua tan đi cơn gió lạnh vừa lẻn vào tim. Vị cay thơm và nồng của lát mứt gừng bỗng lại khiến anh tê tái. Phương quay sang nhìn Tuần. đôi mắt anh vẫn đen nhánh và trong vắt như mẫu vực ko đáy dưới chân Điện Hòn xơi. sở hữu thực loại vực đấy ko mang đáy như lời đồn, khiến cho đôi trai gái nào đang yêu nhau mà đặt bước tới đấy thì sau ấy mãi mãi giữa hai người là vực sâu ngăn cách? chúng ta đã tới và em đã xa! Thủy ơi!

Tuần nhìn sâu vào đôi mắt Phương. Trong đấy, khuôn mặt gân guốc mang nụ cười rộng mở như lung linh hơn. Anh Phương ơi! Từ sau ngày đó, thằng em út trong tiểu đội của anh đâu còn trong sáng hồn nhiên như hình ảnh nó ngày nay còn đọng trong mắt anh! Nó đã lăn lóc trường đời mang các kẻ như Linh Lan, Bạch Liên. Mà sao nó không thể nhìn thấy màu áo tím từ ánh mắt sở hữu thị lực mười phần mười? Mà sao nơi đây cô nào cũng váy ngắn ngủi, áo hở vai, duy chỉ mang cô đấy lẻ loi như đốm lửa?

Tuần ơi! Cậu sở hữu biết Thủy ko nhỉ? Ngày đấy, giả dụ mình không lầm thì cậu đã từng ngắm đi ngắm lại khuôn mặt cô đấy và tinh nghịch hỏi mình: “ Chị ấy mang cô em gái nào không?” Mình chưa hỏi Thủy điều đấy vì giữa chiến trường, Mỗi lần gặp nhau được tính từng giây phút, mỗi giây phút được tính giá đắt hơn vàng, có lúc đắt như máu.

Vẫn ánh mắt và khuôn mặt đó, song giọng nhắc khác xưa phổ biến. Kém loại sôi nổi đầy hào khí, lại như đằm sâu và chậm rãi hơn. Sao vậy? với phải lúc con người ta thay đổi giọng đề cập là do mẫu điệu tâm hồn đã khác đi từ trước không? ánh mắt đó nhìn mình chăm chăm tuy nhiên như ko phải thấy. Như không phải với bóng hình của mình. Đã mất rồi chăng? ko phải. Vẫn nhìn ra màu tím từ phía sau lưng. À! mà vì sao lại biết mình đã mang chồng? Lại bất đắc dĩ nên làm cho ở đây? đúng đắn là mình sẽ ko thèm bước tới nơi này trường hợp chồng mình ko bị tai biến mạch máu não ở mẫu tuổi không tính bốn mươi. có bắt buộc là số kiếp không? trường hợp không phải thì vì sao ngày đấy mình bị lạc vào toán phục kích. Người đại đội trưởng bộ binh ấy đã bảo vệ mình trước những con mắt hau háu như chó sói đói mồi. Để rồi sau đó, mình vĩnh viễn xa đơn vị, nằm trong vòng tay che chở của người chồng đột hiện lúc nguy cơ. Để rồi từ năm bảy lăm, mẹ mình chết trong tủi nhục vì có đứa con phản bội và chồng mình mỗi lúc tiễn bạn đi H.O trở về nhà lại gầm lên: “ Vì cô mà tôi không lên được thiếu tá, vì cô mà tôi không được đi H.O”. mang buộc phải là số kiếp không, lúc mình cứ mãi mang màu áo dài này suốt hai mươi năm như một con bé học trò làm cho đưa liên thuở trước. Để làm chi vậy? Để tìm lại một bóng hình? Thì đây, anh ấy đã tới, đã đăm đắm nhìn mình và đã nhận ra màu yêu 1 thuở. nhưng sao anh đó lại lặng im? Hay vì mình với loại tên mới? với lẽ!

Thanh Minh Cam Trí nhẹ bước ra bên cạnh, ngồi xuống loại ghế cạnh cửa. Cô lắng nghe tiếng nhắc của người to tuổi như thích lọc tìm trong đó âm điệu ngày xưa.

Căn phòng như kết đặc ko khí. Nhờ thế, tiếng thầm thì của họ vẫn đều đều vọng tới tai cô.

- Anh Phương! sở hữu lẽ... có phải anh đoán có lý ba điều là nhờ những giác quan khác? Em nghe nói rằng...

- Vừa có lý, vừa không! mẫu giọng kể và nhịp đi đó giống quá, giống tới không ngờ. tuy nhiên sao lại ko là Thủy? Phương ngước ánh mắt đen trong nhìn lên trần nhà. Ở đó ko với gì ngoài 1 màu trắng toát. Màu trắng như màu hoa huệ. Cũng như màu mây bồng bềnh trôi trong buổi chiều thu trước loại đêm lịch sử.

Màu trắng đấy cứ sáng dần lên rồi bỗng bừng chói khủng khiếp. Phương giao tay ôm mặt. Tuần hốt hoảng đỡ tay anh:

- Anh mệt rồi cần không? sử dụng tí gì cho ấm bụng rồi đi nghỉ. Đừng đề cập câu chuyên nữa.

lặng im. loại im lặng diễn ra từ bên trong của lời gào thét khi anh bị chính trị viên đại đội kết tội cố tình dẫn tiểu đội vào chỗ phục kích của địch. Vì lúc anh nằm xuống, không nhìn thấy gì ngoài màn đêm, anh cố lặng im để hạn chế địch phát hiện. khi ấy, Tuần và những chiến sĩ còn lại cứ khom thấp khom cao đi tới. lúc quân địch khai hỏa hạ gục hai chiến sĩ đi đầu, Tuần kịp kéo 1 đồng đội lăn mình xuống giao thông hào mà cậu đấy kịp vài giây phát giác trước khi súng nổ. ánh mắt cậu ấy luôn được coi là ánh mắt cú mèo, đủ khả năng nhận thấy chuột nhắt bò trên cây trong đêm ba mươi. Họ là hai người còn lại của tiểu đội, đại diện cho “ các quân nhân bị bội phản” trong một cuộc xử án nội bộ, thực tế là 1 cuộc họp hội đồng quân nhân để kiểm điểm quân nhân vi phạm kỷ luật quân sự mà bị cáo là anh.Tòa, ko ai khác chính do C lập ra ở hậu cứ để sớm hồi vãn hồ sơ vụ án Hồ Hoàng Phương, kẻ đã khiến cho mũi tiến quân cánh bắt buộc của tiểu đoàn bị lộ, dẫn tới hồi vãn bi đát: toàn tiểu đoàn bị đánh tan, cánh quân ứng cứu bị bóp nát và cứ điểm của quân địch vẫn sống sót. 1 kết thúc mang hại cho những chiến sĩ về sinh mạng nhưng vô cùng sở hữu hại về công danh cho các kẻ xu thời. Quân y chiến trường cấp trung đoàn không đủ khả năng xác định trạng thái tổn thương của anh. Họ không lý giải nổi vì sao mắt anh không mang máu chảy, không bị bỏng. Toàn thân ko một vết thương? Anh đã nói như gào thét trước tòa: “Các đồng chí hẵng tin tôi”. hãy cho tôi ra quân y tuyến sau để giám định trước lúc kết án tôi!”. một trong hai người còn lại của tiểu đội đã im lặng, với thể vì ko biết đề cập gì. Chỉ riêng Tuần bật ra 1 câu chửi bị dồn nén “Đ.mẹ! Ông thì biết mẫu gì về luật pháp, về y học mà đòi làm chánh án xử đồng chí Phương?”. Vì câu chửi đấy, cuộc đời của Tuần đã rẽ xuống dốc, từ một chiến sĩ ưu tú vươn lên là một kẻ đồng lõa của tên phản bội, xúc phạm tới chỉ huy. Và cũng vì câu chửi ấy, Hôm nay anh mới gặp lại Tuần trong cương vị một giám đốc công ty liên doanh với nhà nước, với tiền tiêu như nước tuy nhiên vẫn nhận ngay ra anh giữa chiếc người tấp nập xuống ga. tiếc rằng, Tuần đã ko nhìn thấy lý do vì sao anh vẫn cố đi tậu cô đấy, cuộc đi mua trong mẫu chảy đen đặc của hoài niệm mang dải sáng lấp lánh của tà áo cô nữ sinh đưa liên dẫn đường. Anh đã tới được đây sau bao ngày điều tra hỏi han tin tức tối 1 cách cẩn trọng để nhìn ra được loại màu tím lịm như núi ẩn trong chiều, chiếc màu giao hòa bởi lửa mặt trời và nước biển bao la. Trong lòng Tuần, có lẽ ko còn nữa loại mặn nồng của đôi môi đang yêu, của tình người thiếu nữ. Cậu đó đã lăn lóc đường đời, qua bao trận cười suốt sáng thâu đêm.

Tuần cũng quá đơn giản đến mức vội coi chính trị viên như một kẻ thù. Cậu ấy ko hiểu rằng chỉ vì quá đau xót trước dòng chết của tám chiến sĩ ưu tú trong tiểu đội ưu tú nhất của đại đội, chính trị viên hầu hết phát điên. với học vấn với hạn, ông không thể lý giải nổi lí do tại sao khiến Phương trở thành kẻ bị ra tòa án binh mà chính ông khiến cho chánh án: “Tại sao ánh mắt Phương bị mù lúc vẫn đen trong?”. Trong thâm tâm, ông cho rằng Phương đã hèn nhát trốn chạy, dẫn đến sai lầm sở hữu tính phản trắc.

chiếc hoài niệm đen đặc chảy sền sệt qua màn đêm ký ức. Đột nhiên giữa mẫu hiện lên khuôn mặt của Tuấn, người chiến sĩ trang bị hai- nhân chứng thiết bị hai của tiểu đội. Sau chiến tranh, Tuấn đã Thi đậu vào Đại học y khoa Huế, đã phát triển thành bác sĩ chuyên khoa mắt và đang làm luận án tiến sĩ chuyên ngành nhãn khoa tại Viện Mắt Trung Ương. Anh gặp Tuấn như một dun rủi của số phận hay 1 cuộc nở muộn màng làm đẹp vườn cây cuối thu của 1 bông hồng. Tuấn không một lời nói sắm biết vì sao bị mù của đôi mắt Phương sau khi trái hỏa châu phát nổ. Cậu đó đã mua ra. Và đã hùng hồn biện hộ cho anh sau bao nhiêu năm chờ đợi, một sự biện hộ tuy muộn màng nhưng rất quí giá vì nó trả lại cho anh phẩm giá khiến cho người, phẩm chất người chiến sĩ. Anh không được truy lĩnh gì nhiều vì khi bị thương, anh mới là hạ sĩ. tuy thế, số tiền trợ cấp hàng tháng vẫn đủ cho anh đi suốt miền Trung để tậu Thủy. Nghe đâu cô đã lấy chồng, một sĩ quan Sài Gòn cũ, một kẻ bị cả hai bên tuyên án bằng sự nghi ngờ; tự dằn vặt mình và dằn vặt vợ con để dẫn đến chiếc kết thúc bi đát. Nghe đâu sau ấy, Thủy bảo sở hữu chồng sẽ đi làm cho việc hợp đồng ở một nhà in. Và từng đêm, người chồng của Thủy cứ thắc thỏm đợi em về. Sao em còn ở lại đây, Thủy?- Phương thét to.

- Dạ! Anh gọi em - Thanh Minh Cam Trí hốt hoảng vụt đáp lời. Cô mím môi nhìn Phương chăm chăm 1 lúc.

- đúng đắn là em rồi! - Phương rền rĩ kêu lên. Từ trong đôi mắt đen trong, 1 loại máu đỏ rỉ ra. Ngày bị thương, ánh mắt của anh không hề chảy máu.

- Chị Thủy đây sao? - Tuần hặc lên 1 tiếng- Thế mà lâu nay em cứ tưởng!

Vâng! Lâu nay em cứ tưởng anh đã vĩnh viễn xa em rồi. sở hữu ai ngờ ta lại gặp nhau sau bao muộn màng cách trở! bây giờ thì em và đồng đội cũ của anh- kiên cố là thế- đã hiểu rõ tại sao anh chỉ lắng nghe nhịp bước, giọng nói mà nhận thấy màu áo của ngày xưa! Anh đã nhìn thấy bằng ánh sáng của hoài niệm ấp ủ hơn hai mươi năm. Sao anh không nhận ra rằng em đã già?

Thanh Minh Cam Trí run bần bật rồi khuỵu xuống bên Phương. lúc này đây, trong căn phòng này, anh mang quyền như hầu hết người khách tuy nhiên chẳng phải vì nhu cầu chốc lát của dân chơi. khi này, nếu anh còn coi em là Thủy của anh thì hãy ôm em đi, ôm thật chặt như vòng tay người lính thuở nào.

Tuần ngồi im như tượng. Rồi anh khẽ dịch dần ra xa để ngắm cả hai người. nguyên nhân tại sao bao nhiêu lần đến đây, anh vẫn không nhìn thấy Thủy qua loại tên Thanh Minh Cam Trí. vì sao chị đấy đã hơn bốn mươi mà vẫn trẻ như gái đương thì? có thể do phẫu thuật thẩm mỹ. Và phấn son. nhưng 1 con người luôn sống sót trong mặc cảm kẻ phản bội, luôn nhớ mong và trốn chạy 1 bóng hình thì khiến cho sao vẫn với thể xuân tươi? lí do tại sao nhỉ? Ta ko còn chiếc bồng bột trực khí của xuân xanh để cười, để khóc, để chửi một bí quyết thoải mái. Đáng chửi lắm cái thằng có mắt như đui. Đáng khóc lắm cuộc tái ngộ muộn màng này. Và đáng cười cho cuộc đổi thay như hí kịch. Trời ơi! Đã bao lần chàng Từ Hải là ta đến đây và mua nàng khiến Thúy Kiều trong chốc lát! Tại sao? Câu hỏi han gào thét trong tâm làm cho khuôn mặt Tuần nhăn nhúm lại. Từng mảnh vỡ ký ức đang cứa nát lòng anh. Chị Thủy ơi!

không tính trời, mưa vẫn rơi. Thánh thót. Rả rích. Mát và lạnh. Reo vui và u buồn. Cô đơn và hội ngộ. Như những con người.

Rồi cũng sẽ như các giọt mưa kia, theo dòng nước đổ về biển, về ao bùn hay tan trong lòng đất. Số phận đã xui họ chia tay và gặp gỡ lại trong cuộc tuần hoàn của tạo hóa! Rồi mai đây sẽ thế nào?
>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét